Magiê là một khoáng chất quan trọng mà cơ thể bạn cần để hoạt động. Nó tạo ra năng lượng và điều chỉnh lượng đường trong máu và các phản ứng hóa học trong cơ thể.

Magiê giúp duy trì mức độ thích hợp của các khoáng chất khác như canxi , kali và kẽm. Tim, cơ và thận của bạn đều cần magiê để hoạt động bình thường. Khoáng chất này cũng giúp hình thành răng và xương.

Một số bệnh có thể dẫn đến thiếu magiê:

  • Các bệnh đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích , bệnh Crohn và bệnh celiac
  • Bệnh tiểu đường
  • Bệnh thận
  • Vi rút dạ dày gây nôn mửa và tiêu chảy
  • Uống quá nhiều rượu hoặc caffein thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng đến mức magiê của bạn.

Các Viện Y tế Quốc Gia Mỹ đưa ra đề nghị sử dụng magie hằng ngày:

  • Trẻ em 1-3 tuổi: 80 mg
  • Trẻ em 4-8 tuổi: 130 mg
  • Trẻ em 9-13 tuổi: 240 mg
  • Thanh thiếu niên 14-18 tuổi: nam 410 mg và nữ 360 mg
  • Người lớn 19-30 tuổi: nam 400 mg và nữ 310 mg
  • Người lớn trên 31 tuổi: nam 420 mg và nữ 320 mg

Magiê được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Mặc dù tình trạng thiếu magiê là rất hiếm, nhưng nhiều người vẫn không nhận được nhiều khoáng chất như họ cần trong chế độ ăn uống của họ.  5 loại thực phẩm sau đây cung cấp magiê tự nhiên tốt nhất.

1. Lúa mì nguyên hạt

Hầu hết các loại ngũ cốc nguyên hạt đều là nguồn cung cấp magiê tốt, nhưng bột mì nguyên hạt có tới 160 mg trên mỗi 100g. Hãy sử dụng lúa mì nguyên cám thay vì bột mì tinh để làm bánh.

2. Cải bó xôi

Rau ăn lá có màu xanh đậm rất giàu chất dinh dưỡng, cũng như rau bina, một chén rau bina luộc có 157 mg magiê.

3. Quinoa

Quinoa được chế biến và ăn tương tự như ăn cơm. Nó được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, với hàm lượng protein và khoáng chất cao. Mỗi 100g quinoa nấu chín có 118 mg magiê.

4. Hạnh nhân, hạt điều và đậu phộng

Hạnh nhân, hạt điều và đậu phộng là món ăn nhẹ lành mạnh và chúng còn chứa nhiều magiê.
Mỗi 28g hạnh nhân có 80 mg, chiếm khoảng 20% lượng khuyến nghị hàng ngày. Hạt điều có 74 mg trong mỗi 28g, và 2 muỗng canh bơ đậu phộng chứa 49 mg magiê.

5. Sô cô la đen

Trong 25g Sô cô la đen có 64 mg magiê và một mẫu vuông có chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Hãy mua sô cô la đen có 70% hàm lượng ca cao.

Nguồn: https://www.medicalnewstoday.com/articles/318595#8-avocado