Nhiều người trở nên hoảng sợ về những giới hạn và hạn chế áp đặt cản trở để thưởng thức đồ ăn một lần nữa. Nhưng chế độ ăn kiêng đã trở nên tồi tệ trong những năm qua.

Từ này có một vài định nghĩa hiện đại. Nó có thể đề cập đến một loại thực phẩm đặc biệt mà chúng ta hạn chế để giảm cân hoặc vì lý do y tế. Tuy nhiên, ý nghĩa ban đầu của nó bắt nguồn từ chữ diaita trong tiếng Hy Lạp , có nghĩa là “dẫn đầu cuộc sống của một người”. Tôi tin rằng đây là bản chất chân thực nhất của từ này vì chính thông qua lựa chọn của chúng ta mà chúng ta định hướng con đường của chính mình.

Tuy nhiên, là một nhà khoa học và một người theo chủ nghĩa hiện thực, tôi hiểu rằng những thói quen cũ sẽ khó chết. Vì vậy, tôi đề nghị chúng ta nên từ bỏ chế độ ăn kiêng ngay lập tức và thay vào đó tập trung vào việc phát triển mô hình ăn uống cho riêng mình và cảm thấy hài lòng với mô hình ăn uống đó.

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cho biết có nhiều cách ăn uống khác nhau để giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường. Và cuối cùng, chế độ ăn uống tốt nhất cho bạn là chế độ ăn uống bạn có thể duy trì trong khi đạt được các mục tiêu về bệnh tiểu đường của mình.

Đầu tiên, hãy xây dựng một kế hoạch ăn uống - một hướng dẫn về thời gian của các bữa ăn của bạn và lượng thức ăn bạn tiêu thụ vào những thời điểm đó. Ví dụ, ăn các bữa nhỏ hơn, thường xuyên hơn là một kế hoạch tốt hơn là từ chối cơn đói của bạn và ăn quá nhiều vào cuối ngày.

Khi bạn đã quyết định lịch trình, hãy xem xét các lựa chọn thức ăn của bạn. Cũng giống như may hoặc chần bông, chúng ta có thể làm theo một mẫu đã thử hoặc chúng ta có thể tạo ra mẫu của riêng mình, nhưng chúng ta cần học những điều cơ bản trước khi phát minh lại bánh xe.

Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ khuyến nghị một số mô hình ăn uống cho những người sống chung với bệnh đái tháo đường hoặc có nguy cơ phát triển bệnh. Một trong những nhận được rất nhiều tiêu đề trong những năm gần đây là mô hình ăn uống theo phong cách Địa Trung Hải .

Tập trung vào chủ yếu là thực phẩm có nguồn gốc thực vật, mô hình này bao gồm ăn ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, ngũ cốc, đậu, hạt và hạt cũng như tiêu thụ thực phẩm trồng tại địa phương đang trong mùa. Mô hình Địa Trung Hải không phụ thuộc nhiều vào các sản phẩm từ sữa, nhưng nó bao gồm pho mát và sữa chua. Nguồn chất béo chính của nó là từ dầu ô liu. Thịt đỏ hiếm khi được tiêu thụ, nhưng cá và gia cầm thường được thưởng thức cùng với một ly rượu vang đỏ.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, nghiên cứu đã chỉ ra rằng mô hình ăn uống kiểu Địa Trung Hải bảo vệ chống lại bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư, đồng thời cải thiện lượng đường trong máu và giảm cân.

Một chủ đề nóng hổi khác trong các tin tức gần đây là lợi ích của việc ăn chay hoặc thuần chay . Các mô hình dựa trên thực vật này tập trung vào các loại thực phẩm như đậu, rau, trái cây, các loại hạt, hạt và thịt thay thế dinh dưỡng.

Sự khác biệt là người ăn chay ăn các sản phẩm động vật như trứng và sữa trong khi người ăn chay không ăn. Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cho biết nghiên cứu đã kết nối các mô hình ăn chay để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì, ung thư và tiểu đường.

Các hình thức ăn uống khác có thể lựa chọn là low-carb, low-fat và DASH - Phương pháp Ăn kiêng để Ngừng Tăng huyết áp. DASH là sự kết hợp của các phần của mô hình ăn uống đã đề cập trước đó, thúc đẩy tiêu thụ nhiều rau, trái cây, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt và hạt trong khi chọn các sản phẩm sữa ít béo, thịt gia cầm và cá. Hạn chế chất béo bão hòa natri cao cũng như thịt đỏ, đường bổ sung và đồ ngọt. Bằng cách tăng cường chất xơ và chất dinh dưỡng, chế độ ăn DASH có thể giúp giảm huyết áp .

Dù bạn chọn kiểu nào hoặc kết hợp kiểu nào, chỉ cần nhớ rằng chế độ ăn uống của bạn chỉ đơn giản là một công cụ để dẫn dắt cuộc sống của chính bạn theo hướng bạn muốn.

Nguồn http://www.2yourhealth.com/ditch-diet-develop-pattern/