Chuyên gia dinh dưỡng Laura Jeffers, Med, RD, LD cho biết hạt dẻ cười có thể tạo ra một cú đấm mạnh mẽ cho sức khỏe của bạn. Đó là bởi vì những viên ngọc nhỏ màu xanh lá cây này là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, và chứa đầy vitamin và chất dinh dưỡng.

Tại sao hạt dẻ cười là một lựa chọn lành mạnh

Jeffers cho biết việc biến các loại hạt như hạt dẻ cười trở thành một phần trong bữa ăn hàng ngày của bạn có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong do ung thư, bệnh tim và bệnh hô hấp.

Hạt dẻ cười và các loại hạt khác là thành phần chính của chế độ ăn Địa Trung Hải lành mạnh . Các nghiên cứu liên kết chế độ ăn uống này với một số tuổi thọ cao nhất và tỷ lệ mắc bệnh tim thấp nhất trên thế giới. Chúng cũng là một nguồn protein tốt (đặc biệt cho người ăn chay và ăn chay), với khoảng 6 gam mỗi ounce.

Bạn không cần phải ăn nhiều hạt dẻ cười để gặt hái những lợi ích. Nhưng hãy cẩn thận! Hương vị béo ngậy của bơ khiến họ dễ dàng thưởng thức quá mức.

Khẩu phần phù hợp là bao nhiêu? Mục tiêu từ 1 đến 1/2 ounce một ngày. (Đó là khoảng một số ít.) Hoặc, nếu bạn là người thích đếm hơn, thì có khoảng 49 quả hồ trăn trong một ounce.

Cách tốt nhất để tránh bị ảnh hưởng bởi chúng là gì? Jeffers cho biết một mẹo nhỏ để tránh ăn quá nhiều là mua chúng còn nguyên vỏ thay vì loại có vỏ sẵn. “Chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn để ăn vì bạn sẽ phải cạy vỏ,” cô nói. “Những chiếc vỏ cũng là một lời nhắc nhở trực quan tuyệt vời về số lượng bạn đã ăn. Điều này có thể giúp bạn đi đúng hướng với khẩu phần ăn. "

Và bạn cũng không cần phải dự trữ hạt dẻ cười để ăn vặt. Một cách dễ dàng để kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày? Jeffers gợi ý bạn nên thử chúng như một món trang trí (Hãy coi chúng là cách hoàn hảo để bắt đầu món xào, súp, salad hoặc thậm chí là hummus tốt cho sức khỏe.) Bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều công thức sử dụng hạt dẻ cười, từ bánh mì nhanh đến bánh pesto.

Một cái nhìn sâu hơn về lợi ích sức khỏe của hạt dẻ cười

Cần thêm sự thuyết phục về hạt dẻ cười? Dưới đây là ba lý do tại sao hạt dẻ cười có thể tăng cường sức khỏe của bạn:

Chúng có các chất dinh dưỡng như vitamin B6 , giúp thúc đẩy lưu lượng máu bằng cách giúp vận chuyển oxy qua máu đến các tế bào. Vitamin B6 cũng thúc đẩy sức khỏe hệ thống miễn dịch và thần kinh.

Chúng có các hợp chất có nguồn gốc thực vật hoạt động như chất chống oxy hóa , bao gồm vitamin E, polyphenol và các carotenoid lutein và zeaxanthin. Hai trong số các chất chống oxy hóa này, không được tìm thấy trong các loại hạt khác, có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng.

Chúng hỗ trợ mức cholesterol lành mạnh. Hạt dẻ cười có 13 gam chất béo trong mỗi khẩu phần, phần lớn trong số đó (11,5 gam) đến từ chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có lợi cho tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm hạt dẻ cười vào một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm mức độ oxy hóa-LDL (xấu) cholesterol. Điều này là do trong hạt có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao, đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol LDL.

Nguồn: https://health.clevelandclinic.org/3-reasons-why-pistachios-can-boost-your-health/