1. Hạt dẻ cười

Nếu bạn đang tìm cách bắt kịp chế độ ăn ít cholesterol hãy cân nhắc thêm hạt dẻ cười vào chế độ ăn uống của bạn. Hạt dẻ cười có nhiều chất béo không bão hòa, có thể giúp giảm số lượng cholesterol của bạn.

Hạt dẻ cười cũng rất giàu chất chống oxy hóa, và các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy tác dụng giảm viêm và oxy hóa trong nó.

2. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân chứa một số chất dinh dưỡng tốt cho tim của bạn, bao gồm chất béo không bão hòa, chất xơ và phytosterol - là những chất hóa học có trong thực phẩm thực vật giúp giảm mức cholesterol trong máu.

Các chất dinh dưỡng bảo vệ tim có trong hạnh nhân giúp ngăn cơ thể bạn hấp thụ cholesterol và hỗ trợ loại bỏ nó.

3. Quả óc chó

Điều khác biệt giữa quả óc chó với các loại hạt khác là thành phần chất béo của chúng. Hầu hết các loại hạt đều chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, trong khi quả óc chó có nhiều chất béo không bão hòa đa và đặc biệt hơn là axit béo omega-3, là chất béo có lợi cho tim giúp giảm mức cholesterol trong máu. Và giống như hạt dẻ cười, chất chống oxy hóa trong quả óc chó cũng làm giảm viêm.

4. Hạt mè

Hạt mè chứa lignans và phytosterol. Trên thực tế, hạt vừng chứa lượng phytosterol cao hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí "Nutrition Research" cho thấy thêm 1,5 ounce hạt mè vào chế độ ăn ít cholesterol làm giảm tổng lượng cholesterol xuống 6% và cholesterol LDL gần 10%.

Nguồn: Tổng hợp