Nói đến dinh dưỡng, đậu mắt đen là thực phẩm siêu giàu chất dinh dưỡng, là một nguồn tuyệt vời của carbs phức hợp, chất xơ và nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu.

1. Là nguồn cung cấp Folate tốt

Việc thiếu hụt Folate có thể dẫn đến thiếu máu nguyên bào có thể gây mệt mỏi, khó tập trung, đau đầu và tim đập nhanh. Vì vậy, việc bổ sung đủ folate trong chế độ ăn uống của bạn là cực kì cần thiết.

Trong đậu mắt đen chứa hàm lượng folate tự nhiên cao - so với thực phẩm bổ sung axit folic hoặc thực phẩm tăng cường axit folic - có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

2. Hỗ trợ tiêu hoá

Đậu mắt đen chứa hàm lượng chất xơ cao, mỗi khẩu phần đậu mắt đen chứa hơn 4 gam chất xơ, một loại carbs khó tiêu, cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khi bạn ăn đủ chất xơ, hệ tiêu hoá của bạn sẽ tốt hơn. Thường những người ăn nhiều chất xơ sẽ ít bị táo bón mãn tính hơn so với những người ăn ít chất xơ hơn.

Ngoài ra, nó còn liên quan đến việc giảm nguy cơ viêm túi thừa, một chứng viêm đau túi nằm trong hệ thống tiêu hóa của bạn

3. Tốt cho hệ tim mạch

Một chế độ ăn giàu thực phẩm từ thực vật, chẳng hạn như đậu mắt đen cực kì tốt cho tim của bạn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, những người ăn nhiều đậu mắt đen hơn sẽ giảm được 10% nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao so với những người ăn ít hơn.

4. Giúp giảm cân

Vì đậu mắt đen có nhiều chất xơ và protein, ít calo và chất béo nên chúng có thể là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Nó giúp ức chế sự thèm ăn và có thể giúp no lâu, cũng như cơ thể tràn đầy sinh lực, hạn chế việc ăn không kiểm soát.

Nguồn: Tổng hợp