Bơ Đậu Phộng là thực phẩm cung cấp lượng chất béo tốt và protein lành mạnh cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn rất giàu calo và chất dinh dưỡng, rất tốt để làm bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện.

1. Giá trị dinh dưỡng

Ngoài hàm lượng chất béo tốt, Bơ Đậu Phộng cũng là nguồn cung cấp protein, carbohydrate, axit béo omega-6, kali, magiê và vitamin E cho cơ thể.

Vì Bơ Đậu Phộng là một nguồn cung cấp protein dồi dào nên nó có thể là một phần của bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn giàu protein sau khi tập luyện mệt mỏi.

2. Lợi ích sức khoẻ

Một số người sử dụng Bơ Đậu Phộng để xây dựng cơ bắp vì nó chứa nhiều protein, nhưng nó cũng có liên quan đến các lợi ích sức khỏe khác. Nó có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, Bơ Đậu Phộng cũng có liên quan đến việc giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ liệt kê Bơ Đậu Phộng là một nguồn chất béo không bão hòa đơn giúp giảm cholesterol LDL "xấu".

3. Hỗ trợ giảm cân

Để giảm cân, người ta phải tạo ra sự thâm hụt calo. Điều này có thể được thực hiện thông qua tập thể dục, ăn kiêng hoặc kết hợp cả hai. Để tạo ra sự thâm hụt calo thông qua chế độ ăn kiêng, trước tiên hãy thiết lập tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của bạn và trừ đi một lượng calo nhất định từ lượng tiêu thụ thức ăn của bạn.

Bơ Đậu Phộng là một nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Mặc dù nó không được coi là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, nhưng Bơ Đậu Phộng có thể là một phần của chương trình quản lý cân nặng của bạn. Nó thậm chí còn được chứng minh là có tác dụng giảm cân ở cả người lớn và trẻ em.

4. Xây dựng cơ bắp

Nhiều vận động viên thể hình và những người đam mê tập luyện chuyển sang dùng Bơ Đậu Phộng để xây dựng cơ bắp.

Lợi ích cốt lõi của việc tiêu thụ Bơ Đậu Phộng sau khi tập luyện là hàm lượng protein cao, chuyển thành một lượng lớn các axit amin. Protein được tạo thành từ các axit amin, đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông tiêu thụ axit amin sau khi tập luyện có tổng hợp protein cơ bắp nhiều hơn 22% so với những người đàn ông không ăn. Tuy nhiên, Bơ Đậu Phộng không chứa tất cả các axit amin thiết yếu và cần được kết hợp với các loại protein khác, chẳng hạn như các loại đậu và ngũ cốc. Bơ Đậu Phộng có thể được ăn như một bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện, nhưng bản thân nó không phải là một bữa ăn giàu protein.

Nguồn: Tổng hợp