Đậu hòa lan chứa khoảng 67 calo trong mỗi chén nấu chín và có 11,3g carbohydrate; 5,2g protein và ít hơn 0,5g chất béo. Đậu hòa lan là một thực phẩm lý tưởng để thúc đẩy giảm cân, hoặc là chất bổ sung cho các món ăn khác để có lượng calo cao hơn hoặc nguồn chất xơ và vitamin độc lập.

Dùng đậu hòa lan để tăng khối lượng thức ăn, giảm lượng calo

Bước 1: Sử dụng đậu hòa lan như một loại rau phụ để tăng khối lượng trong các món ăn khác

Bởi vì đậu hòa lan có lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều chất xơ và protein trong chế độ ăn uống, nên chúng tạo thành chất độn tốt cho các món ăn béo hơn. Ví dụ, thay vì một món mì ống chỉ có thịt, mì ống và nước sốt, hãy thêm nửa chén đậu hòa lan vào mỗi khẩu phần. Chúng sẽ khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn và bạn sẽ ăn cùng một khối lượng thực phẩm với ít calo hơn.

Bước 2: Giữ đậu khô tiện dụng cho bữa ăn nhẹ

Đậu hòa lan khô có thể được mang theo trong túi cầm tay hoặc ngăn đựng găng tay, hoặc cất trong ngăn kéo văn phòng để ăn nhanh thay vì bạn phải chạy đến máy bán hàng tự động hay dừng tại cửa hàng tiện lợi. Ăn đậu hòa lan khô như một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn sẽ duy trì lượng đường trong máu thậm chí giữ bạn không cảm thấy quá đói trong bữa ăn tiếp theo và cũng sẽ cung cấp cho bạn thêm chất xơ. Đậu hòa lan Wasabi - là đậu hòa lan sấy sau đó bọc wasabi khô, giòn cho hương vị cay nồng, cũng là một món ăn nhẹ tốt, nhưng nên kiểm tra trước lượng calo trong một số nhãn hiệu.

Bước 3: Thêm đậu hòa lan lạnh vào món salad

Hoặc là đậu hòa lan đông lạnh hoặc đậu hòa lan thô trực tiếp để bổ sung cho bất kỳ món salad thêm ngon. Mật độ của chúng có thể giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, và hương vị thêm vào sẽ làm tăng sự thơm ngon cho món salad. Do mật độ protein của chúng, việc thêm đậu hòa lan vào món salad của bạn cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bước 4: Làm một món súp đặc, ngon lành

Đậu hòa lan khô ngâm qua đêm, để ráo nước, sau đó nấu với một ít nước dùng từ gà, thịt nạc và gia vị, có thể làm thành một bữa ăn mùa thu hoặc mùa đông ngon miệng, nhưng ít calo. Thêm rau thơm, cà rốt và hành tây để có thêm chất dinh dưỡng và hương vị.

Bước 5: Chế biến đậu hòa lan thành món ăn chính

Lấy đậu hòa lan, rắc lên với một chút bơ không béo và nướng chúng trong lò nướng. Thêm hành tây caramen hoặc hẹ nấu chín và một ít thịt gà tây xông khói nghiền nát, bạn sẽ có một món ăn chính với hàm lượng calo thấp. Một lựa chọn khác là bạn có thể trộn gạo lức nấu trong nước dùng từ thịt gà với đậu hòa lan, lá bạc hà và phô mai feta để có một món ăn tươi ngon.

Dịch từ bài viết của Kristen Douglas, đăng trên trang Livestrong.com