Với nhiều lựa chọn kết hợp là topping từ bơ hạt cho đến quả mọng tươi, công thức này rất đơn giản và có thể tùy chỉnh theo sở thích của nhiều người. Thêm vào đó, có khoảng 13g carbohydrate cho mỗi chiếc bánh crepe, vì vậy bạn có thể dễ dàng thưởng thức từ 2-3 cái bánh mà vẫn có một bữa ăn hoàn toàn thân thiện.

Tổng thời gian: 30 phút, chuẩn bị 10 phút, nấu 20 phút

Khẩu phần: 10 (mỗi phần 1 bánh)

Điểm nổi bật về dinh dưỡng (mỗi khẩu phần): Calo: 112, Chất béo: 5g, Carbohydrate: 13g, Protein: 4g

Thành phần nguyên liệu:

  • 1 cốc sữa
  • 1 chén bột mì
  • 1 quả trứng lớn
  • Một chút muối
  • 5 muỗng canh bơ đậu phộng
  • 1 quả chuối to, thái lát mỏng
  • Sô cô la đen xắt nhỏ, tùy chọn, để trang trí
  • Đậu phộng xắt nhỏ, tùy chọn, để trang trí

Thực hiện:

1. Trộn bột, sữa, trứng và muối trong một cái tô vừa. Trộn đều đến khi bột mịn. Độ đặc cuối cùng phải loãng hơn một chút so với bột bánh xèo, vì vậy nếu cần hãy thêm một chút nước và trộn đều để đạt độ đặc mong muốn.

2. Đậy tô lại bằng khăn mỏng và để trong vòng 5 phút.

3. Đun nóng một chảo chống dính lớn trên lửa vừa. Cho dầu ăn hoặc thêm một chút bơ để tan chảy. Sử dụng gần 1/4 chén bột cho mỗi chiếc bánh crepe, đổ bột thành một vòng tròn trực tiếp vào giữa chảo nóng, dùng tay kia để ngay lập tức nghiêng và xoay chảo theo chuyển động tròn, phết bột cho đến khi nó tạo thành một màng rất mỏng khắp chảo. Để 1-2 phút, cho đến khi mặt dưới vàng và các cạnh bắt đầu nâu lại, sau đó lật bằng thìa và chờ mặt còn lại khoảng 30-60 giây cho đến khi bánh có màu vàng đều và chín.

4. Lặp lại giống vậy với số bột còn lại, thêm một chút xíu dầu ăn hoặc bơ vào chảo giữa mỗi đợt vài chiếc bánh crepe. Làm khoảng 10 bánh crepe mỏng.

5. Phết lên từng chiếc bánh crepe 1-1,5 muỗng cà phê bơ đậu phộng và gấp bánh làm đôi hoặc làm tư. Trên cùng là chuối thái lát, đậu phộng xắt nhỏ, và rắc sô cô la đen lên.

Thành phần biến thể và thay thế

Thay vì dùng chuối, phía trên bánh crepe bạn có thể dùng trái cây quả mọng để tăng thêm màu sắc và chất chống oxy hóa lành mạnh. Hoặc, tốt hơn nữa, nghiền các loại quả mọng bên trong bánh crepe cùng với bơ đậu phộng để làm bánh crepe bơ đậu phộng mứt trái cây, một công thức chắc chắn sẽ làm hài lòng cả người lớn và trẻ em.

Bơ đậu phộng và táo là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời. Thay vì chuối và vỏ sô cô la, bánh crepe phía trên với táo nướng vàng, ấm áp cho bữa sáng lấy cảm hứng từ mùa thu.

Bất kỳ bơ hạt nào cũng có thể được sử dụng trong công thức này, chẳng hạn như bơ hạt điều hoặc bơ hạnh nhân, cùng các loại hạt (thô và không muối) được cắt nhỏ như một loại topping.

Hãy thoải mái thay thế bất kỳ loại sữa hoặc sữa thay thế nào trong bột bánh crepe, bao gồm các lựa chọn không chứa sữa phổ biến như sữa hạnh nhân hoặc sữa hạt điều. Chỉ cần nhớ rằng những loại sữa thay thế này không chứa cùng một lượng protein như sữa bò. Và nếu sử dụng sữa thực vật, hãy tìm loại không đường, hoặc loại bỏ đường.

Mẹo nấu ăn và phục vụ

Làm bánh crepe có thể là khó khăn, đặc biệt trong lần đầu tiên. Bên cạnh việc phải ngay lập tức nghiêng và xoay chảo để đảm bảo bột bánh tạo thành một màng mỏng, điều quan trọng là sử dụng một cái chảo đủ lớn để cho phép bột bánh trải đều và chín đều.

Bánh crepe còn sót lại sẽ giữ lạnh tốt, chỉ cần đặt một tờ giấy sáp vào giữa mỗi chiếc bánh crepe (không đổ đầy bơ hạt nếu đông lạnh) và đặt chồng vào túi Zip đông lạnh an toàn.

Dựa trên bài viết của tác giả Rachelael Hartley, chuyên gia dinh dưỡng, đăng trên trang Verywellfit.com, cập nhật ngày 20/09/2019