Internet có thể chứa  rất nhiều  thông tin sai lệch - đặc biệt là liên quan đến sức khỏe, dinh dưỡng. Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất hiện nay là uống caffein có hại cho sức khỏe của bạn - nhưng điều đó thực sự không đúng!

Có những nghiên cứu thực sự cho thấy rằng caffeine có thể mang lại lợi ích cho cơ thể của bạn theo nhiều cách. Miễn là bạn ở trong giới hạn khuyến nghị thích hợp của caffeine trong một ngày, cơ thể của bạn sẽ thấy những lợi ích mà bạn thậm chí có thể chưa biết đến. Dưới đây là chính xác những gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi bạn uống caffeine (và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống quá nhiều caffeine):

Nó có thể cải thiện mức năng lượng của bạn.

Điều này không gây nhiều ngạc nhiên, phải không? Caffeine giúp đánh thức bạn và giữ cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng trong nhiều giờ liền — thậm chí có thể mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe tổng thể của cơ thể bạn. Theo Queensland Health , caffeine trong cà phê có thể cải thiện mức năng lượng cùng với trí nhớ, tâm trạng và các chức năng não khác nhau.

Bạn sẽ sống lâu hơn.

Uống cà phê để sống lâu ? Đúng, ngay cả khoa học cũng nói như vậy! Tạp chí Long Life & Healthspan nói rằng caffeine thực sự có thể giúp kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe của bạn và trì hoãn các bệnh liên quan đến tuổi tác bao gồm cả bệnh Alzheimer. Nó cũng giúp bạn đi đúng hướng với mục tiêu ăn uống lành mạnh của mình và giảm tín hiệu insulin, mà tạp chí PLOS Biology đã chứng minh có thể bảo vệ cơ thể bạn chống lại sự suy giảm do tuổi tác.

Nó có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn.

Một nghiên cứu được xuất bản bởi tạp chí Critical Reviews in Food Science and Nutrition đã có thể chỉ ra cách mà việc tiêu thụ caffeine có thể giúp "thúc đẩy cân nặng, chỉ số BMI và giảm mỡ trong cơ thể". Có nghĩa là cà phê - cũng như trà và đồ uống có chứa caffein khác - có thể giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn .

Bạn sẽ nhận được nhiều chất lỏng hơn.

Bất kể thức uống bạn chọn là một tách cà phê hay một tách trà, bạn vẫn đang đóng góp vào tổng lượng chất lỏng tiêu thụ trong ngày .

Nhưng cà phê có làm bạn mất nước không? Các nhà nghiên cứu đã thực sự có thể chứng minh đồ uống có chứa caffein không làm giảm nguy cơ mất nước. Caffeine được coi là một chất lợi tiểu nhẹ, nhưng chất lỏng vẫn đóng góp vào tổng lượng nước của bạn.

Bạn sẽ không cảm thấy đói.

Một nghiên cứu được xuất bản bởi Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng Quốc tế đã chỉ ra rằng cà phê có chứa caffein thực sự có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn của một người như thế nào. Nghiên cứu cho thấy việc nhấm nháp một tách cà phê từ 30 phút đến 4 giờ trước bữa ăn có thể giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể như thế nào.

Bạn có thể khó ngủ.

Tùy thuộc vào thời gian trong ngày mà bạn đang nhâm nhi đồ uống có chứa caffein, bạn có thể gặp vấn đề về giấc ngủ vào ban đêm. Uống cà phê vào buổi chiều có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Ngay cả khi thiếu ngủ một chút cũng có thể gây ra các vấn đề với chu kỳ giấc ngủ bình thường của bạn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày và khó ngủ hơn vào ban đêm.

Một tác dụng phụ chính của Caffeine ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Bạn có thể gặp tác dụng phụ nếu uống quá nhiều.

Mặc dù có rất nhiều lý do tích cực để có một số caffeine trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng quá nhiều caffeine có thể gây ra một số tác dụng phụ bất lợi. Cùng với chứng mất ngủ, uống quá nhiều caffein có thể gây đau đầu, cảm giác lo lắng, đau dạ dày, cũng như các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng và buồn nôn.

Để tránh những tác dụng phụ bất lợi này, hãy đảm bảo duy trì lượng caffein của bạn ở mức tối đa 400 miligam mỗi ngày. Healthline cho biết uống hơn 1.000 mg caffeine mỗi ngày có thể gây ra một số triệu chứng này.

Nguồn

https://www.eatthis.com/what-happens-body-drink-caffeine/