Thật khó để có thể trải qua một ngày làm việc mà thỉnh thoảng bạn không cảm thấy đói. Mỗi khi làm việc mệt mỏi, cần nạp thêm năng lượng cho cơ thể thì việc bổ sung thêm các món ăn nhẹ là thực sự cần thiết. Ăn vặt đúng cách có thể sẽ tốt cho bạn miễn là bạn lựa chọn các thực phẩm lành mạnh theo tỷ lệ thích hợp.

Dưới đây là danh sách các món ăn nhẹ ngon miệng, hoàn hảo dành cho giờ giải lao tại nơi công sở; những món ăn có thể dễ dàng cất giữ trong ngăn kéo bàn làm việc của bạn, vô cùng tiện lợi. Hoặc nếu có thể hãy dự trữ chúng trong tủ lạnh hoặc dùng lò vi sóng, sẽ ngon hơn khi dùng.

Trái cây tươi và các loại hạt

Đôi khi các món ăn nhẹ tốt nhất là những món ăn đơn giản nhất, chẳng hạn như một miếng trái cây tươi và một ít các loại hạt. Không có gì là không lành mạnh về món ăn nhẹ này. Trong thực tế, một quả lê với hơn 10 hạt hạnh nhân kết hợp có ít hơn 200 calo, nhưng bạn sẽ nhận được rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất béo lành mạnh.

Bạn cũng có thể ăn táo với quả óc chó hay hạt điều hoặc chuối với quả hồ đào. Thậm chí bạn chỉ cần ăn mình các loại hạt trên hay các hạt khác như đậu phộng, hạt dẻ cười, hạt thông,… chúng đều rất ngon và tốt cho bạn. Ngoài ra, các loại hạt còn giúp bạn giảm cảm giác đói và thấy no lâu hơn (xem thêm: Các lợi ích sức khỏe khi ăn các loại hạt).

Bánh Sandwich nhỏ

 

 

Một chiếc bánh sandwich cỡ lớn có lẽ là quá dư thừa cho một bữa ăn nhẹ buổi chiều, do đó, bạn chỉ cần một miếng bánh phiên bản nhỏ hơn. Chọn bánh mì nguyên hạt và thêm nhiều rau, có thể thêm một hoặc hai miếng giăm bông hoặc ức gà nạc. Một chiếc bánh sandwich nhỏ như thế sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất.

Đơn giản hơn, bạn có thể thay thế bằng bánh sandwich kẹp bơ đậu phộng - món ăn nhẹ tuyệt vời, dễ dàng tại văn phòng.

Táo phết bơ đậu phộng

 

 

Món ăn nhẹ này cũng tương tự như trái cây và quả hạch, nhưng đôi khi sẽ thú vị hơn nếu phết một chút bơ đậu phộng lên trên lát táo tươi (xem thêm: Cách làm bơ đậu phộng đơn giản ngay tại nhà). Táo có nhiều chất xơ, kết hợp với bơ đậu phộng nhiều dinh dưỡng, chính là một lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Ngoài ra, bơ hạnh nhân rất tuyệt vời khi bạn thêm nó vào trái cây tươi yêu thích của mình để thưởng thức. Hoặc bạn có thể thử bơ hạt điều để thay đổi khẩu vị mới lạ hơn.

Sữa chua và trái cây tươi

 

 

Sữa chua là một trong những thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là sữa chua không đường. Bạn nên dùng sữa chua không đường với trái cây tươi, các loại quả mọng và có thể thêm các loại hạt. Món này rất nhiều canxi, protein, và cả probiotics có lợi. Một lựa chọn khác mà bạn có thể thử là sữa chua đơn giản với hồ đào và một ít mật ong.

Bánh gạo

 

 

Bạn có thể dự trữ bánh gạo trong ngăn kéo bàn làm việc và kết hợp mang thêm một cái gì đó ngon như bánh sandwich salad trứng. Hai chiếc bánh gạo cùng với một phần tư chén (hoặc hơn) salad trứng có khoảng 8g protein và rất nhiều kẽm, selen, magiê, và chỉ khoảng 260 calo.

Bỏng ngô

 

 

Bỏng ngô được tính là ngũ cốc nguyên hạt vì nó có nhiều chất xơ. Nó cũng có lượng calo thấp miễn là bạn không phủ nó với lớp bơ tan chảy. Giữ một vài túi bỏng ngô cho một bữa ăn nhanh, lành mạnh; một túi có kích thước thông thường có ít hơn 300 calo. Nếu bỏng ngô đơn giản có vẻ nhàm chán, bạn hãy rắc một ít phô mai lên trên, hoặc có thể là một vài loại nước sốt yêu thích.

Cá ngừ và bánh quy

 

 

Lấy một ít bánh nướng, cắt một thân cây cần tây, và chọn cá ngừ đóng hộp. Món ăn nhẹ này có nhiều chất béo, chất xơ, và các axit béo omega-3 mà cơ thể bạn cần mỗi ngày. Sáu chiếc bánh quy và 3 ounce (84g) cá ngừ có tổng lượng khoảng 200 calo.

Nếu bạn thích, bạn có thể làm một ít salad cá ngừ ở nhà và mang vừa đủ để phết lên một vài chiếc bánh quy giòn.

Một món Salad nhỏ

 

 

Một món salad giòn, mát lạnh có thể giúp bạn vượt qua cơn đói cho đến giờ ăn tối. Gói một hộp với hỗn hợp gồm xà lách, trái cây sấy khô, rau tươi và các loại hạt. Đừng thêm nước sốt cho đến khi bạn đã sẵn sàng dùng món salad của mình ở văn phòng; theo cách đó, rau xanh sẽ không bị sũng. Một món salad nhỏ có lượng calo thấp và có nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Bột yến mạch và nho khô

 

 

Bột yến mạch là một bữa ăn sáng tuyệt vời, và không có lý do nó không thể làm một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Nếu bạn không thể nấu yến mạch nguyên hạt trong phòng nghỉ tại văn phòng, bạn có thể sử dụng lò vi sóng và dùng yến mạch nấu nhanh hoặc giữ một vài gói yến mạch ăn liền trong ngăn kéo. Thêm một ít nho khô hay trái cây khô để tăng hương vị, chất xơ và chất sắt. Chọn bột yến mạch ăn liền bạn nên cẩn thận vì nhiều loại chứa nhiều đường.

Theo Shereen Lehman, MS – Trang Verywellfit

Nguồn hình ảnh: Sưu tầm Internet