Kiwi có 2 loại thịt xanh và vàng, tuỳ thuộc vào loại mà bạn chọn. Loại kiwi xanh cổ điển có lớp da mờ sẽ mang lại hương vị ngọt ngào, trong khi loại vàng có vị giống như sự giao thoa giữa dứa và dâu tây. Bất kể bạn thuộc đội xanh hay vàng, việc thưởng thức những loại trái cây thơm ngon này sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể với một số chất dinh dưỡng quan trọng và trình bày món ăn của bạn với một số hương vị cực kì ngon.

Dưới đây là một số lợi ích đáng ngạc nhiên mà bạn nên biết về thực phẩm tuyệt vời này

1. Hỗ trợ khả năng miễn dịch

Ăn hai quả kiwi một ngày sẽ cung cấp cho bạn hơn 100% nhu cầu vitamin C của bạn. Với loại màu xanh sẽ cung cấp 150% giá trị dinh dưỡng hàng ngày và Kiwi vàng sẽ là 290%

Khi cơ thể thiếu hụt Vitamin C sẽ dẫn đến khả năng miễn dịch bị suy giảm và dễ bị nhiễm trùng hơn, nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như Kiwi có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu của mình và tránh bị thiếu hụt — do đó giúp kiểm soát sức khỏe miễn dịch của bạn.

2. Hỗ trợ hệ tiêu hoá

Kiwi chứa actinidin, một loại enzym có thể đóng vai trò hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Thêm vào đó, cả 2 loại kiwi xanh và vàng đều là nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên, là đứa con cưng của thế giới dinh dưỡng sức khỏe hệ tiêu hóa.

Ăn đủ chất xơ có thể giúp hỗ trợ nhu động ruột đều đặn và thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Nếu bạn ăn cả vỏ của kiwi cùng với thịt, bạn sẽ cung cấp cho mình nhiều chất xơ hỗ trợ sức khỏe đường ruột hơn nữa.

3. Giúp giấc ngủ ngon hơn

Ai lại không khao khát giấc ngủ chất lượng sau một ngày dài căng thẳng? Các chuyên gia chỉ ra rằng, trong quả kiwi chứa chất chống oxy hóa và serotonin, 2 dưỡng chất này rất có lợi trong việc hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn.

4. Tinh thần tốt hơn

Việc làm cho tinh thần của mình tốt hơn là điều cần thiết trong lối sống bận rộn của chúng ta như hiện nay. Và hành động đơn giản là ăn kiwi có thể làm được điều đó. Tiêu thụ trái cây và rau quả giàu vitamin C có liên quan đến cảm giác tràn đầy sức sống, tinh thần phấn chấn hơn. Và theo kết quả của một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, ăn hai quả kiwi vàng mỗi ngày giúp cải thiện tinh thần tốt hơn ở người lớn có tình trạng vitamin C thấp.

5. Hấp thụ sắt tốt hơn

Nếu bạn đang ăn kiwi với các nguồn sắt thực vật, như rau bina, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt, bạn có thể được tăng cường hấp thụ khoáng chất quan trọng này. Vitamin C có khả năng giúp cơ thể hấp thụ và sử dụng dạng sắt này, có khả năng giúp cơ thể chống lại bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Và vì kiwi là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, nên thưởng thức chúng cùng với các thực phẩm giàu chất sắt có thể giúp cơ thể bạn tận dụng tối đa những lựa chọn bổ dưỡng này

6. Hỗ trơ giảm huyết áp cho những người hút thuốc

Kết quả từ một thử nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng cho thấy, sau khi ăn ba quả kiwi mỗi ngày trong tám tuần, những người nam hút thuốc đã giảm được 10mm Hg huyết áp tâm thu và 9mm Hg huyết áp tâm trương.

Và trong một nghiên cứu đánh giá những người đàn ông và phụ nữ không hút thuốc có huyết áp tăng vừa phải, ăn 3 quả kiwi mỗi ngày có liên quan đến việc giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương so với những người ăn một quả táo mỗi ngày.

Nguồn: Tổng hợp