Một thực tế rằng, dừa khô là một món ăn rất ngon, lại còn rất dễ dàng chế biến. Có rất nhiều công thức nấu ăn dành cho món ăn này. Nếu bạn là người đang quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh thì chắc chắn cần đưa nó vào chế độ ăn uống của mình.

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của dừa khô là giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, dù loại quả này chứa chất béo lành mạnh nhưng chúng vẫn là chất béo. Vì vậy, bạn sẽ cần tính lượng calo khi thêm các món ăn từ dừa vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Giá trị dinh dưỡng của cơm dừa nạo sấy (28gr) là:

185 Calo

Chất xơ: 18%

Vitamin C: 1%

Vitamin E: 1%

Riboflavin: 2%

Vitamin B6: 4%

Sắt: 5%

Canxi: 1%

Đồng: 11%

Mangan: 38%

Selen: 7%

Nếu như những giá trị dinh dưỡng trên không phải là lý do đủ tốt để bạn bắt đầu ăn loại quả này, thì những lợi ích sức khỏe của dừa khô sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ:

1. Củng cố các mô liên kết của bạn

Da, dây chằng, xương và gân của bạn thuộc loại mô liên kết. Chúng chứa một số lượng lớn các khoáng chất, có nghĩa là sự thiếu hụt của bất kỳ yếu tố nào trong số này sẽ ảnh hưởng đến bộ phận cụ thể này của cơ thể bạn. Giữ cho các mô liên kết của bạn mạnh mẽ nên là một trong những ưu tiên sức khỏe của bạn vì bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chúng đều có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn và khiến sự tồn tại của bạn nói chung rất khó chịu.

Cơm dừa nạo sấy có chứa nhiều loại khoáng chất dễ hấp thụ và chế biến cho cơ thể. Do đó, bao gồm nó trong chế độ ăn uống của bạn sẽ ngăn ngừa sự thiếu hụt khoáng chất và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như viêm khớp và loãng xương.

2. Thúc đẩy chức năng não bộ

Những lợi ích sức khỏe của dừa khô không giúp bạn thông minh hơn, nhưng chúng giúp cải thiện và thúc đẩy chức năng não của bạn khỏe mạnh hơn. Một số hóa chất có trong thịt dừa thúc đẩy sản xuất chất dẫn truyền thần kinh cũng như myelin. Loại thứ hai là lớp chất béo bao phủ các tế bào thần kinh và cho phép chúng truyền tín hiệu điện từ hoặc đến não hiệu quả hơn.

Lưu ý rằng bất kỳ tổn thương nào đối với bao myelin của tế bào thần kinh của bạn đều dẫn đến các vấn đề thần kinh nghiêm trọng. Dừa rất hiệu quả trong việc bảo vệ bộ phận cụ thể này của cơ thể và thúc đẩy sức khỏe não bộ của bạn nói chung.

3. Giúp giảm mức cholesterol trong máu của bạn

Như bất kỳ nguồn chất béo lành mạnh nào khác, cơm dừa nạo sấy làm giảm mức cholesterol xấu trong khi tăng mức cholesterol tốt. Do đó, nó củng cố động mạch của bạn và thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

4. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Thiếu máu do thiếu sắt là một vấn đề sức khỏe phổ biến thường ảnh hưởng đến phụ nữ. Bản thân tình trạng này không nguy hiểm, nhưng nó làm giảm khả năng bảo vệ tự nhiên của bạn cũng như ảnh hưởng đến tình trạng tổng thể của bạn. Thiếu máu gây chóng mặt từng cơn, có thể dẫn đến tai nạn.

Nó cũng khiến vi khuẩn và vi rút tấn công cơ thể bạn dễ dàng hơn. Cân nhắc lượng sắt khi lên kế hoạch bữa ăn vì mọi người hiếm khi nhận đủ khoáng chất này từ thực phẩm. Một trong những lợi ích sức khỏe chính của dừa khô đến từ hàm lượng sắt cao. Thêm dừa khô vào một số thực phẩm của bạn sẽ giúp bạn đạt được nhu cầu hàng ngày về loại khoáng chất đặc biệt này.

Tổng kết

Tất cả những thông tin trên có đủ thuyết phục bạn rằng, việc bổ sung dừa khô trong chế độ ăn uống của bạn là một quyết định sáng suốt?

Nguồn: Tổng hợp