Sữa đậu phộng cung cấp một số lợi ích dinh dưỡng mà bạn sẽ không nhận được từ sữa bò. Đó là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, có ít nhất gấp đôi lượng magiê, vitamin B-6 và chứa nhiều chất béo không bão hòa có lợi cho tim.

1. Giảm lượng cholesterol

Hầu hết các chất béo trong sữa đậu phộng đều là chất béo không bão hoà, chất béo lành mạnh giúp giảm mức cholesterol trong máu và tăng cholesterol tốt.

Đặc biệt, chất xơ trong sữa đậu phộng là chất xơ hoà tan tự nhiên, nó cũng giúp giảm cholesterol cực kì hiệu quả

2. Hàm lượng magiê cao

Magiê tạo điều kiện cho hàng trăm quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn, nơi nó giúp sản sinh năng lượng và đảm bảo cơ bắp, dây thần kinh và tim của bạn tiếp tục hoạt động. Nó cũng giúp giảm huyết áp và cần thiết cho xương chắc khoẻ.

3. Chống oxy hoá

Trong sữa đậu phộng hàm lượng vitamin E rất cao, nó là một chất chống oxy hoá giúp bảo vệ chất béo khỏi các phân tử phản ứng thường được gọi là các gốc tự do.

Khi bạn tiêu hóa chất béo, chúng sẽ nằm bên trong một lớp vỏ bọc bên ngoài làm từ chất béo và protein. Những lipoprotein này vận chuyển cholesterol và các chất béo khác qua dòng máu của bạn.

Bằng cách trung hòa các gốc tự do trước khi chúng gây ra thiệt hại, vitamin E giúp duy trì tính toàn vẹn cấu trúc của lipoprotein. Kết quả là chúng không giải phóng cholesterol có thể dính vào mạch máu và dẫn đến bệnh tim mạch.

4. Duy trì trao đổi chất cho cơ thể

Để duy trì quá trình trao đổi chất cho cơ thể một cách tốt nhất thì vitamin B6 đóng một vai trò cực kì quan trọng, và nó có trong sữa đậu phộng. Nó giúp kích hoạt hơn 100 enzym kích hoạt các phản ứng trao đổi chất. Một số enzym phụ thuộc B-6 này giúp tạo ra hemoglobin cho các tế bào hồng cầu của bạn và tổng hợp các axit amin và chất dẫn truyền thần kinh.

Vitamin B-6 cũng giúp chuyển đổi một axit amin - homocysteine ​​- thành các chất có lợi khác. Với vai trò này, nó làm giảm nồng độ homocysteine ​​trong máu, điều này có lợi vì lượng homocysteine ​​cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nguồn: Tổng hợp