Hầu hết các loại nước tăng lực được thiết kế để bổ sung các khoáng chất cần thiết. Cùng với kali, các chất dinh dưỡng canxi, magiê, natri, phốt phát và clorua hoạt động cùng nhau để điều chỉnh các chức năng quan trọng của cơ thể. Nếu bạn đánh giá thấp chúng — hãy chú ý. Mức độ thấp ảnh hưởng đến giấc ngủ, cơ bắp, nhịp tim, khớp, tiêu hóa, mức độ lo lắng, huyết áp và sự cân bằng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để cảm thấy tốt hơn, đây là bốn lý do khiến kali cần thiết cho một sức khỏe tốt.

Nó làm giảm sự mất xương.

Vai trò của kali đối với sức khỏe của xương liên quan đến khả năng của các muối kali được chọn lọc để trung hòa các axit chuyển hóa làm suy giảm xương. "Các axit này" ăn mòn "xương, giống như mưa axit ăn mòn một bức tượng đá vôi,"  Susan E. Brown, MD, cho biết . “Tuy nhiên, nó được trung hòa phần lớn bởi các hợp chất kali và ở mức độ thấp hơn là các hợp chất magiê, thu được từ trái cây và rau quả”. Cùng với sản phẩm tươi, kali được tìm thấy trong chuối, hạt và các loại gia vị phổ biến nhất.

Duy trì huyết áp.

Để đánh giá đúng vai trò của kali, bạn cần hiểu rõ chức năng của thận. Quá trình kiểm soát huyết áp phức tạp dựa vào thận. Khi cơ thể chứa đầy chất lỏng dư thừa, huyết áp sẽ tăng lên, vì vậy thận cần phải lọc máu và loại bỏ chất lỏng dư thừa được lưu trữ trong bàng quang. Nhưng chúng cần kali để giúp hút thêm chất lỏng và chuyển nó vào kho chứa. Khi lượng kali thấp, thận sẽ hoạt động không hiệu quả. Vì vậy, bằng cách giảm lượng muối và áp dụng chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả, lượng kali sẽ duy trì ở mức cao, giúp thận giữ sạch máu và mức huyết áp khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ sỏi thận

Phần lớn sự tập trung vào nhu cầu ăn kiêng cho người cao niên xoay quanh lượng chất béo và muối. Nhưng điều quan trọng là nồng độ kali ở mức bình thường. “Nhận thức được rằng những thay đổi thể chất liên quan đến lão hóa có thể ảnh hưởng đến chức năng thận và sự hấp thụ chất dinh dưỡng, chúng tôi theo dõi thực đơn của mình để đảm bảo rằng chúng tôi đang cung cấp các chất dinh dưỡng như kali, cần thiết để duy trì huyết áp, giảm độ nhạy cảm với natri và giảm nguy cơ những thứ như sỏi thận, ” Debra Koenig, RN., LNHA.,  giám đốc điều hành tại Fort Dodge Health & Refining cho biết  . Các nguồn cung cấp kali tuyệt vời bao gồm kiwi, dưa hấu, dứa, cần tây và hầu hết các loại trái cây họ cam quýt.

Chức năng cơ

Một trong những cách nhanh nhất để phát hiện ra mức kali thấp (được gọi là hạ kali máu) là chức năng cơ. Vì kali giúp co cơ nên mức độ thấp sẽ dẫn đến chuột rút, đau nhức, co thắt và yếu cơ. Diana Rodriguez cho biết: “Kali cũng hỗ trợ các chức năng điện trong cơ thể bạn bằng cách giúp tổng hợp protein và hỗ trợ hoạt động điện trong tim của bạn để giữ cho nó hoạt động. “Cơ thể bạn cũng cần kali để giúp xây dựng cơ bắp và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh”.

Hãy đối mặt với nó. Uống một ly nước tăng lực hoặc ăn một loạt chuối sẽ không giúp chúng ta nhảy lên các tòa nhà cao trong cùng một giới hạn, nhưng khi bạn xem xét tầm quan trọng của việc duy trì mức kali lành mạnh và sự khác biệt mà nó có thể tạo ra trong các chức năng của cơ thể - điều đó không thể gây hại .

Nguồn:

https://lacanadacarecenter.com/can-a-banana-a-day-keep-the-doctor-away-the-benefits-of-potassium/