Soup đậu có chứa nhiều dinh dưỡng như canxi, kali và vitamin A. Ngoài ra, nó còn cung cấp một số lợi ích khác như một phần của chế độ ăn cân bằng tổng thể.

1. Chứa nhiều chất xơ

Một chén soup đậu cung cấp gần 5 gam chất xơ, một chất dinh dưỡng làm giảm cholesterol trong nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Chất xơ có tác dụng nhuận tràng và giảm nguy cơ táo bón. Một lợi ích khác của chế độ ăn nhiều chất xơ là thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên nhận 25 đến 38 gam chất xơ mỗi ngày.

2. Giúp kiểm soát cân nặng

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như viêm khớp và bệnh tim. Bạn có thể sử dụng soup đậu để giảm cân hoặc ngăn ngừa tăng cân không mong muốn.

Một nửa chén soup đậu cô đặc đóng hộp, có thể tạo ra một chén sau khi bạn pha loãng nó, có khoảng 180 calo. Hạn chế lượng calo của bạn bằng cách pha loãng soup đóng hộp với nước thay vì sữa nguyên chất, hoặc nấu soup của riêng bạn với nước dùng làm cơ sở, không phải kem hoặc sữa.

Ngoài ra, có thể làm cho món soup của bạn trở nên ngon miệng và hài lòng hơn bằng cách thêm các loại rau bổ sung, chẳng hạn như cà rốt hoặc bí.

3. Nguồn khoáng chất

Soup đậu cung cấp khoảng 35 mg magiê mỗi cốc, là khoảng 9% giá trị hàng ngày đối với khoáng chất thiết yếu này để kiểm soát chức năng cơ và huyết áp thích hợp.

Đậu Hoà Lan tự nhiên rất giàu kali, một khoáng chất khác để điều chỉnh huyết áp của bạn và mỗi cốc có thể có hơn 400 miligam kali, hoặc khoảng 10% giá trị hàng ngày. Soup đậu có khoảng 1,9 miligam sắt, tương đương 11% giá trị hàng ngày và sắt thúc đẩy các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng giá trị dinh dưỡng chính xác trong mỗi thương hiệu soup đậu có thể khác nhau một chút.

Nguồn: Tổng hợp