Hãy kết hợp của các loại hạt, trái cây sấy khô có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi và chất xơ. Hãy giữ cho các món ăn đơn giản và sử dụng nhiều chất xơ, ít đặc hơn để cho phép khẩu phần ăn lớn hơn và ít calo hơn

Dưới đây là sáu cách kết hợp để giảm cân, theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, có hương vị tuyệt vời và giúp ngăn ngừa tăng đột biến lượng đường trong máu, cũng như giữ mức calo và natri ở mức kiểm soát, để hỗ trợ tốt hơn cho nỗ lực giảm cân của bạn. Đọc tiếp và để biết thêm về cách ăn uống lành mạnh, đừng bỏ lỡ nhé

1. Hạt dẻ cười + Anh đào khô + Dừa nướng

Đây là một sự kết hợp hài hoà, giàu chất dinh dưỡng, giòn và có thể được muối nhẹ để tạo ra sự kết hợp mặn ngọt. Trong hạt dẻ cười có ít calo hơn hầu hết các loại hạt có kích thước khẩu phần lớn nhất.

2. Hạnh nhân + Khoai tây chiên + Sô cô la đen + Nam việt quất

Hạnh nhân cung cấp độ giòn, protein và chất béo tốt cho tim mạch, trong khi quả nam việt quất cung cấp hương vị chua cay và vitamin C. Chỉ cần đảm bảo chọn loại được làm ngọt bằng nước ép trái cây thay vì thêm đường hoặc xi-rô để hỗ trợ tốt hơn cho việc giảm cân. Một khẩu phần nhỏ sô cô la đen cung cấp cho bạn hương vị ngọt ngào mà bạn đang tìm kiếm, nhưng vẫn giữ lượng đường bổ sung ở mức thấp, giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với việc bạn sử dụng sô cô la sữa có thêm nhiều đường.

3. Quả óc chó + Nho khô

Quả óc chó là một loại hạt giàu omega-3 được coi là tốt cho tim mạch và thậm chí có thể giúp làm dịu chứng viêm trong cơ thể, và nho khô thường không có đường và dễ tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng nào. Chúng chứa chất xơ, vitamin và khoáng chất và sự kết hợp hai thành phần này rất dễ thực hiện và nhanh chóng.

4. Hạt hướng dương + Hồ đào + Xoài khô

Kết hợp các loại quả, hạt và trái cây là bộ ba hoàn hảo cho một liệu trình cân bằng. Sử dụng hạt hướng dương có vỏ, muối nhẹ và quả hồ đào trơn, không ướp muối để tránh lạm dụng natri. Hãy tìm loại xoài trơn và không phủ đường, rồi cắt nhỏ để nó dễ hòa quyện vào hỗn hợp.

Mặc dù trái cây sấy khô bổ dưỡng nhưng nó cũng chứa nhiều calo, vì vậy hãy tránh thêm đường và kiểm soát khẩu phần ăn. Bạn cũng có thể làm cho món ăn trở nên mặn hơn với hạt đậu nành rang hoặc đậu gà, như một nguồn protein và chất xơ giòn khác.

5. Hạt bí ngô + Việt quất khô

Đây là một hỗn hợp giàu chất chống oxy hóa, dễ làm và cân bằng. Hạt bí ngô rất giàu khoáng chất như kẽm, trong khi quả việt quất chứa vitamin C và K giúp cải thiện khả năng miễn dịch.

Hạt bí ngô có protein và chất béo lành mạnh và quả việt quất có carbohydrate giàu chất xơ và chất chống oxy hóa để cung cấp năng lượng cho bạn và hỗ trợ sức khỏe tim mạch của bạn. Quả việt quất cũng có lượng đường thấp hơn so với các loại trái cây khác, vì vậy nó thân thiện với chế độ ăn uống hơn.

6. Đậu phộng + Dâu tây sấy lạnh

Trái cây sấy khô là một chất bổ sung tuyệt vời cho hỗn hợp vì nó có một phần nhỏ calo của trái cây sấy khô và cung cấp độ giòn và khối lượng. Kết hợp đậu phộng và dâu tây để có hương vị, chất chống oxy hóa, chất béo, protein và chất xơ.

Hoặc giảm một nửa số dâu tây đông khô và trộn với chuối sấy khô không đường. Bạn sẽ tạo ra một hỗn hợp bằng cách kết hợp đậu phộng giòn (muối nhẹ, để bạn thực sự có được hương vị bơ đậu phộng), với dâu tây đông khô và chuối chiên giòn.

Nguồn: Tổng hợp