Sữa đậu phộng cung cấp một số lợi ích dinh dưỡng mà bạn sẽ không thể nhận được từ sữa bò. Đây là một nguồn vitamin E tốt, có ít nhất gấp đôi lượng magiê, vitamin B-6 và chứa nhiều chất béo không bão hòa có lợi cho tim.

Các chất dinh dưỡng giúp làm giảm cholesterol

Mặc dù có nhiều lợi ích dinh dưỡng, nhưng sữa đậu phộng chỉ nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải vì 1 cốc chứa khoảng 214 calo, với 162 trong tổng số calo đến từ chất béo. Về mặt tích cực, hầu hết các chất béo trong sữa đậu phộng bao gồm các chất béo không bão hòa lành mạnh giúp làm giảm mức cholesterol xấu trong máu và tăng cholesterol tốt. Sữa đậu phộng giữ lại chất xơ hòa tan tự nhiên của hạt, cũng giúp giảm cholesterol. Bạn có thể mong đợi nhận được 3 gram chất xơ, hoặc 12% giá trị hàng ngày, dựa trên chế độ ăn 2.000 calo mỗi ngày.

Nhiều lợi ích từ Magiê

Magiê tạo điều kiện cho hàng trăm quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn, nơi nó giúp tạo ra năng lượng và đảm bảo cơ bắp, dây thần kinh và tim của bạn tiếp tục hoạt động. Nó cũng giúp giảm huyết áp và cần thiết cho xương chắc khỏe. Đậu phộng là nguồn tốt của khoáng chất quan trọng này. Tùy thuộc vào số lượng đậu phộng bạn sử dụng để làm sữa đậu phộng, một khẩu phần 1 cốc nên chứa khoảng 65 miligam magiê. Dựa trên việc tiêu thụ 2.000 calo mỗi ngày, số lượng này cung cấp 16% giá trị hàng ngày.

Hoạt tính chống oxy hóa từ Vitamin E

Khi bạn tiêu hóa chất béo, chúng được giấu bên trong lớp vỏ làm từ chất béo và protein. Những lipoprotein này vận chuyển cholesterol và các chất béo khác qua máu của bạn. Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chất béo khỏi các phân tử phản ứng, thường được gọi là gốc tự do. Bằng cách trung hòa các gốc tự do trước khi chúng gây ra thiệt hại, vitamin E giúp duy trì tính toàn vẹn cấu trúc của lipoprotein. Do đó, chúng không giải phóng cholesterol có thể dính vào mạch máu và dẫn đến bệnh tim mạch. Một cốc sữa đậu phộng chứa khoảng 2 miligam vitamin E, hoặc 13% của chế độ ăn uống được đề nghị là 15 miligam.

Duy trì sự trao đổi chất với Vitamin B-6

Cơ thể của bạn phụ thuộc vào vitamin B-6 để kích hoạt hơn 100 enzyme kích hoạt các phản ứng trao đổi chất. Một số enzyme phụ thuộc B-6 này giúp tạo ra huyết sắc tố cho các tế bào hồng cầu và tổng hợp các axit amin và chất dẫn truyền thần kinh. Vitamin B-6 cũng giúp chuyển đổi một axit amin - homocysteine thành các chất có lợi khác. Trong vai trò này, nó làm giảm nồng độ homocysteine ​​trong máu, điều này có lợi vì nồng độ homocysteine ​​cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Sữa đậu phộng cung cấp khoảng 10% giá trị hàng ngày của vitamin B-6.

*Nguồn hình ảnh: sưu tầm Internet

*Bài viết theo tác giả Sandi Busch - Livestrong

Với những lợi ích tuyệt vời, sữa hạt nói chung và sữa đậu phộng đang là sự lựa chọn của nhiều người không chỉ để giải khát mà còn giúp cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể. Hơn nữa bạn cũng có thể thực hiện món này ngay tại nhà rất đơn giản và nhanh chóng (xem thêm: Các công thức làm sữa hạt tại nhà).